cauvonghanhphuc.com

BỚT XINH CHÚT ĐI EM Bớt xinh giùm một chút đi ẹm Áng mày thanh cong vút trong đêm Đôi mắt trong veo

BỚT XINH CHÚT ĐI EM.
Bớt xinh giùm một chút đi ẹm.
Áng mày thanh, cong vút trong đêm.
Đôi mắt trong veo lồng bóng nguyệt.
Mũi thẳng chung tình, môi trái tim.
Câu thơ em viết nghe buồn quá.
Thơ vận vào người chẳng hay đâu.
Sao không đánh thức hồn thu dậy.
Hoa Nắng lung linh vạn sắc màu.
Nhiều đêm thảng thốt gọi tên em.
Gọi hồn thơ dậy giữa đêm trăng..
Con tim bối rối trên mạng ảo.
Thẹn thùng thơ rớt xuống…Bâng khuâng.
Em bớt đáng yêu một chút thôi.
Mùa thu bẽn lẽn dưới môi cười.
Hoa Nắng mong manh cài tóc biếc.
Vần thơ lại rụng xuống…Xa xôi.
Em hảy vì ta mắt liếc dài.
Nghiêng đầu nũng nịu Ới ! Anh Hai.
Ta sẻ chết chìm trên suối tóc.
Tiếc lại nhân gian một miệng cười.
Ta sẽ vì nhau cùng chắp bút.
Viết lại câu thơ dưới trăng ngàn.
Vần “Thương” ta lại gieo triều mến.
Hạnh phúc em ơi … Kẻo trễ tràng.
15/04/2019
10 bình luận:
Huỳnh Hưng
15-04-2019, 02:00:14
Thơ hay lắm anh Nguyenphong Bui.
Lê Thị Thanh Phong
15-04-2019, 02:00:14
Đừng đẹp quá cho hồn anh bối rối .Chỉ xin vừa.. anh khẽ chạm vào môi .Để đêm về anh chỉ thức một lần thôi .Cho tim khẽ bồi hồi rung nhịp đập .Rồi cứ thế mỗi lần vô tình gặp .Thẹn thùng sao em vẫn chỉ cúi đầu .Thoáng ngượng ngùng xui chân bước thật mau ..Hàng cây thấp.. nắng trên cao vời vợi.. . . Ngày mới an lành anh nhé..
Nguyenphong Bui
16-04-2019, 04:40:45
Giật mình ta ôm em thật chặt.Nhốt cả mùa thu vào trái tim.Ta sợ đêm rơi vào mộng mị.Ngoài kia trăng rũ bóng im lìm.Ta vội núp vào hàng mi rậm.Gửi tình thương nhớ tận trăm năm.Vẽ thêm nhan sắc cho nhan sắc.Nghiêng mình đổ bóng xuống trăng rằm.
Lê Thị Thanh Phong
16-04-2019, 04:40:45
Có một chỗ trong hồn em trống lắm .Người qua đây sao chẳng ghé vào thăm .Hồn em đó như cây mùa Thu đứng .Chờ lá vàng về phủ.. đến trăm năm..
Nguyenphong Bui
17-04-2019, 04:38:35
Tìm em ta ngược đường, ngược nắng. Ngược mùa thu trước tận thu xa. Tìm em tháng Tám đầu chúc ngược. Khẽ khàng thu rớt mặn môi ta. Tìm em ta xé mau tờ lịch. Tháng Tám rơi nhanh dậy sóng đời. Thiêu đốt lòng ta trăng tháng Tám. Tiếng lòng quằn quại giữa chơi vơi.
Lê Thị Thanh Phong
17-04-2019, 04:38:35
Chiều hoàng hôn một màu tím thẫm .Cơn gió nào chợt thoáng ngang qua.Xin nguyện cầu dưới chân thánh giá .Tình ta đừng gợi mãi xót xa .Con chim sáo giờ đây xa quá .Đã sang sông bến lạ nơi nào .Có tình cờ gặp không chim sáo? .Hót câu chào... tình mãi.. xôn xao...
Van Chuong
18-04-2019, 04:49:26
Rất hay anh trai.
Thanhphong Lethi
18-04-2019, 04:49:26
Đừng đẹp quá cho hồn anh bối rối .Chỉ xin vừa anh khẽ chạm vào môi .Để đêm về anh chỉ thức một lần thôi .Cho tim khẽ bồi hồi rung nhịp đập .Rồi cứ thế mỗi lần vô tình gặp .Thẹn thùng sao em vẫn chỉ cúi đầu .Thoáng ngượng ngùng xui chân bước thật mau .Hàng cây thấp.. Nắng trên cao vời vợi..
Nguyenphong Bui